GIÁO ÁN
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đề tài: Truyện Cậu bé mũi dài
Chủ đề: Bản Thân
Đối tượng: 3 - 4 tuổi
1.Mục đích yêu cầu
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên câu truyện, tên các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung truyện “Nói về Cậu bé có cái mũi dài, cậu thấy vướng bận nên cậu muốn vứt nó đi, nhưng được chim họa mi và Ong can ngăn nên Cậu bé hiểu được tất cả các bộ phận trên cơ thể đều cần thiết nên chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn vệ sinh cơ thể chúng ta sạch sẽ. ”
* Kỹ năng:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ biết cách trả lời câu hỏi của cô.
* Giáo dục:
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể luôn luôn sạch sẽ.
2. Chuẩn bị
- Bài giảng truyện cậu bé mũi dài
- Nhạc bài hát: Cái mũi
- Khung dối, nước hoa…
- Tích hợp: Trò chơi, Âm nhạc, KNS, PTNT
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động hướng dẫn của cô
Hoạt động của trẻ
a. Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú, giới thiệu bài:
- Cô chào các con. Nghe tin lớp mình ngoan hôm nay có các cô các Bác trong ban giám hiệu, giáo viên nhà trường tới dự đề nghị chúng ta nổ một chàng pháo tay đón chào các bác các cô nào.
- Các con ơi cô có một trò chơi rất là hay hôm nay các bạn có muốn chơi cùng cô không?
- Đó là trò chơi Mũi ai thính nhất.
- Trốn cô trốn cô
- Cô xịt nước hoa và cho trẻ đoán mùi gì? Bạn nào đoán đúng thì thắng cuộc
- Cô đâu cô đâu?
- Bây giờ các con hãy cùng ngửi xem ai thính nhất nào?
- Các con thấy có mùi gì?
- Làm sao con nhận ra được mùi nước hoa ?
- Để mũi chúng ta thính nhất thì các con cần làm gì?
- Đúng rồi đấy cái mũi dùng để ngửi, để thở nữa. Trên cơ thể của các con có rất nhiều các bộ phận mỗi bộ phận có một chức năng rất quan trọng vì vậy các con phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các bộ phận thì cơ thể của các con mới khỏe mạnh được.
- Cô biết có một câu truyện nói về một cậu bé không biết giữ gìn các các bộ phận mà còn muốn cắt bộ phận đó đi để biết câu chuyện đó như thế nào các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “ Cậu bé mũi dài” của tác giả Lê Thị Hương và lê Thị Đức nhé
b. Hoạt động 2: Bài mới Truyện Cậu bé mũi dài
* Cô kể cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1 diễn cảm
- Cô vừa kể câu chuyện gì? Do ai sáng tác?
- Cô kễ lần 2 kết hợp tranh minh họa
* Đàm thoại giảng giải trích dẫn
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Cậu bé ra vườn và thấy cây gì?
- Cậu bé đã làm gì khi nhìn thấy cây Táo ?
- Cậu bé đã nói gì khi không chèo được lên cây?
Trích dẫn: Ngày xưa........ làm gì cả ?
- Những ai đã khuyên cậu bé mũi dài?
- Chim họa mi và Ong khuyên cậu bé thế nào?
- Được các bạn khuyên cậu bé mũi dài đã nhận ra điều gì?
Trích dẫn: Lúc đó .....Vứt chúng đi nữa.
- Các con phải làm gì để giữ gìn các bộ phận và giác quan trên cơ thể?
- Giáo dục: Các con ạ tất cả các bộ phận trên cơ thể của chúng ta đều rất quan trọng mỗi bộ phận có một chức năng quan trọng .Để cơ thể của chúng ta khỏe mạnh thì hàng ngày các con phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các bộ phận: như sáng dậy thì phải đánh răng, súc miệng, rửa mặt...
* Cô kể lại chuyện 1 lần kết hợp rối bóng
- Cô kể cho trẻ nghe
c.Hoạt động 3. Kết thúc
- Cô và trẻ hát bài hát Cái mũi
- Trẻ vỗ tay Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng ng Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và vận động