GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG Kiên Giang 10

Tuần:

Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 6: BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN

Ở TỈNH KIÊN GIANG

I. MC TIÊU

Học xong chủ đề này, em sẽ:

  1. Vkiến thc:

- Trình bày được giá trị một số cảnh quan thiên nhiên của địa phương: khu bảo tồn núi đá vôi Kiên Lương - Hà Tiên, khu Ramsar U Minh Thượng…

- Tìm hiểu được một số tác động tích cực và tiêu cực trong hoạt động khai thác, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương (thông qua báo, đài, phỏng vấn chuyên gia…)

- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

  1. Vnăng lực:

- Năng lực tìm tòi và khám phá thế giới sống: rèn kĩ năng tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được nguồn tài liệu học tập phù hợp …

  1. Vphm cht

- Yêu nước: yêu quê hương Kiên Giang.

II. PHƯƠNG TIỆN VÀ HC LIU

  1. Đối với học sinh

III. TIN TRÌNH DY HC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS và kết nối vào bài học.

b) Nội dung: câu hỏi phần mở đầu trong SGK.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- GV đặt câu hỏi: Hãy chia sẻ thông tin về cảnh quan thiên nhiên ở tỉnh Kiên Giang mà em biết hoặc đã tham quan, trải nghiệm.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh dựa vào hiểu biết cá nhân để trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả

- Học sinh trả lời câu hỏi.

Bước 4: Đánh giá kết quả

- Giáo viên quan sát, khen ngợi học của học sinh.

- GV kết nối vào bài mới.

B. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Một số cảnh quan thiên nhiên ở tỉnh Kiên Giang

Link nội dung: https://superkids.edu.vn/giao-duc-dia-phuong-lop-10-kien-giang-a10028.html