Tuần:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU
Học xong chủ đề này, em sẽ:
- Trình bày được giá trị một số cảnh quan thiên nhiên của địa phương: khu bảo tồn núi đá vôi Kiên Lương - Hà Tiên, khu Ramsar U Minh Thượng…
- Tìm hiểu được một số tác động tích cực và tiêu cực trong hoạt động khai thác, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương (thông qua báo, đài, phỏng vấn chuyên gia…)
- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Năng lực tìm tòi và khám phá thế giới sống: rèn kĩ năng tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được nguồn tài liệu học tập phù hợp …
- Yêu nước: yêu quê hương Kiên Giang.
II. PHƯƠNG TIỆN VÀ HỌC LIỆU
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS và kết nối vào bài học.
b) Nội dung: câu hỏi phần mở đầu trong SGK.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV đặt câu hỏi: Hãy chia sẻ thông tin về cảnh quan thiên nhiên ở tỉnh Kiên Giang mà em biết hoặc đã tham quan, trải nghiệm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh dựa vào hiểu biết cá nhân để trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả
- Học sinh trả lời câu hỏi.
Bước 4: Đánh giá kết quả
- Giáo viên quan sát, khen ngợi học của học sinh.
- GV kết nối vào bài mới.
B. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Một số cảnh quan thiên nhiên ở tỉnh Kiên Giang
Link nội dung: https://superkids.edu.vn/giao-duc-dia-phuong-lop-10-kien-giang-a10028.html