- Lĩnh vực: PTTM:
- Hoạt động học: tạo hình: Vẽ trường mầm non của bé (Tiết đề tài)
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng những kỹ năng vẽ theo nét thẳng, nét xiên, nét ngang, nét cong tròn …..để tạo bức tranh trường mầm non
* Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng cầm bút vẽ đúng cách, ngồi đúng tư thế, vẽ sáng tạo, biết thể hiện bố cục tranh hợp lí* Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô; trẻ yêu trường lớp, thích đến trường mầm non
- Trẻ yêu thích sản phẩm cả mình và của bạn
2. Chuẩn bị.
- Đồ dùng của cô: Tranh vẽ trường mầm non (3 tranh)
- Đồ dùng của trẻ: Bàn ghế, giấy A4, bút màu
3. Tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Chúng mình học lớp nào?
- Hôm nay cô có một món quà tặng chúng mình, hãy nhắm mắt lại đoán đó là quà gì?
* Hoạt động 2: Quan sát tranh
- Cô tặng bức tranh
- Đây là bức tranh vẽ gì?
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh?
+ Cô vẽ lớp học mấy tầng?
+ Bức tranh vẽ những gì?
- Còn đây là bức tranh vẽ gì?
+ Bức tranh của cô có những gì?
- Bức tranh này có gì khác hai bức tranh trước?
- Vẽ xong rồi cô còn làm gì để bức tranh đẹp hơn ?
* Hoạt động 3: Hỏi ý tưởng của trẻ
- Hướng dẫn trẻ cách cầm bút, cách ngồi đúng tư thế
- Con sẽ vẽ trường mầm non như thế nào?
- Con vẽ gì trước vẽ gì sau?
- Vẽ xong con làm gì để bức tranh hoàn thiện và đẹp hơn nữa?
* Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Khuyến khích trẻ có sáng tạo
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
- Trẻ bầy sản phẩm nhận xét chung
- Con thích bức tranh của ai?
- Vì sao?
- Con hãy giới thiệu về bức tranh của con nào?
- Làm thế nào con tô màu được bức tranh đẹp như vậy?
- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ
- Khen khích lệ trẻ có sản phẩm đẹp, sáng tạo
- Gợi mở cho trẻ có những bức tranh chưa hoàn thiện sẽ tiếp tục hoàn thiện vào buổi chiều
- Kết thúc: Trẻ treo sản phẩm gọn gàng vào góc sản phẩm
- Lớp 5tB
-Trẻ nhắm mắt đoán
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Tô màu tranh
- Trẻ thực hiện
- Trẻ treo lên giá
- Trẻ trả lời
- Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng
- Trẻ thực hiện
Dưới đây là một số hình ảnh